Không còn xa lạ gì với ứng dụng Tiktok được nhiều người tải và sử dụng nhất thế giới đã làm mưa làm làm gió, nó mở ra một kênh tiếp thị mới được giới marketing lựa chọn sử dụng. Và rất nhiều doanh nghiệp đã thành công, tại sao doanh nghiệp của bạn còn chưa bắt đầu.

1. Xây dựng video quảng cáo theo trend

Sử dụng Tiktok người dùng sẽ được phép thỏa sức sáng tạo những video và thể hiện cá tính riêng của bản thân thông qua bộ toolkit: nhạc nền, sticker, hiệu ứng đặc biệt là update các thame và sáng tạo video theo trend, hashtag nổi bật. Những video này giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng nhanh chóng, đặc biệt là doanh nghiệp chọn đúng chủ đề hướng đến khách hàng tiềm năng.
Việc bạn chèn càng nhiều hashtag hot hoặc quay những video theo trend challenge của Tiktok sẽ khiến video được viral tự nhiên.

2. Thuê các Hot Tiktok làm quảng cáo trả tiền
Hay còn gọi là Kols Tiktok , những người này được rất nhiều người theo dõi và có lượng tương tác khủng trên mỗi video đăng tải. Khi sử dụng Kols Tiktok giới thiệu cho sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ tiếp cận đến đông đảo công chúng.
Những người này thuộc nhóm GenZ có khả năng sáng tạo không giới hạn và dễ dàng tiếp cận đến nhóm đối tượng trẻ. Thay vì tự mày mò hoặc ngại lên sóng hãy sử dụng Kols Tiktok để thay bạn thực hiện những nội dung tiếp thị.
Tuy nhiên hình thức thuê Kols Tiktok chỉ phù hợp cho những chiến dịch quảng cáo cụ thể như khuyến mãi, giảm giá,… vì chi phí khá tốn kém không thể thực hiện xuyên suốt và hằng ngày được.

Thay vì phải theo trend của người khác và hòa lẫn với hàng ngàn video khác trên kênh thì việc từ tạo hashtag là một ý tưởng rất khả thi, mặc dù nó khá tốn kém và chỉ dành cho những doanh nghiệp có điều kiện.
Doanh nghiệp tự tạo hashtag bằng cách tạo ra các bài hát, bản nhạc, điệu nhảy đặc sắc không quá 15s sau đó có thể kết hợp hai cách tiếp trị trên để quảng bá video và phát triển nó thành hot trend.

3.Tạo kênh giải trí trên Tiktok
Cách này đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng ở các kênh xã hội khác như Facebook, Instagram bằng cách sử dụng những nội dung hài hước, giải trí hoặc tin tức xuyên suốt quá trình tạo dựng kênh để thu hút người xem.
Sau đó mới lồng ghép thông tin về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và thông điệp của mình để giới thiệu đến người xem.

4. Mua quảng cáo Tiktok
Cũng như những nền tảng khác, sau khi đã đạt được lượng người dùng lớn lúc này họ sẽ tạo ra những chính sách quảng cáo cho phép doanh nghiệp phát đi những video quảng cáo của mình đến lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Doanh nghiệp sẽ phải trả tiền cho hình thức quảng cáo này, mặc dù vậy tính hiệu quả của nó lại rất cao và tức thời.
Có hai loại hình quảng cáo mà Tiktok đang sử dụng đó là:
Khi người dùng mở ứng dụng
Khi người dùng lướt xem video
Và 4 hình thức hiển thị quảng cáo bao gồm:
Hiển thị khi mở app
Hiển thị ngẫu nhiên
Hiển thị một ngày
Hiển thị thường xuyên

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có ý tưởng gì cho chiến dịch Marketing bằng Tiktok hãy liên hệ với Tina Media để được hỗ trợ. Đội ngũ marketing của Tina Marketing đã thực chiến qua nhiều chiến dịch thành công hi vọng được hỗ trợ doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.